ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กปภ.มอบ770ล้านซื้ออุปกรณ์แพย์ฉุกเฉินให้77จังหวัด
07 ม.ค. 2563

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบเงินบริจาคและลงนามหนังสือเจตจำนงว่าด้วยการสนับสนุนงบประมาณทางการแพทย์ ตามโครงการ PEA สนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์โรงพยาบาล 77 แห่ง เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างนายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 770,000,000 บาท เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลประจำจังหวัด 76 แห่งและโรงพยาบาลสงฆ์

       นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุขชื่นชมและขอขอบคุณการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างมากที่ให้ความสำคัญด้านการแพทย์ การสาธารณสุขและตระหนักถึงความจำเป็น โดยได้มอบเงินเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินในโรงพยาบาลจังหวัด 76 แห่งทั่วประเทศและโรงพยาบาลสงฆ์โรงพยาบาลละ 10,000,000 บาท เพื่อให้การรักษาและช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที ลดพิการ ลดเสียชีวิต อาทิ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า ยกระดับการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษาแก่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศ โดยในวันนี้มอบให้โรงพยาบาลสงฆ์เป็นแห่งแรก และจะทยอยมอบให้ครบทุกแห่งภายในเดือนมิถุนายน 2563

          “เงินที่ได้รับมอบจาก PEA ในวันนี้ 770 ล้านบาท จะมีประโยชน์มหาศาลเป็นพลังทำให้ประชาชนสุขภาพดีขึ้นแน่นอน และขออนุโมทนาบุญกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในครั้งนี้ด้วย”

          นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุขและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ข้อมูลข่าวสาร ทั้งในด้านพลังงานไฟฟ้า การแพทย์ การสาธารณสุข พร้อมร่วมมือพัฒนาการดำเนินงานเพื่อสร้างมาตรฐานและยกระดับการให้บริการแก่ประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...