ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ยันพร้อมดูแลประชุมอาเซียน
23 พ.ค. 2562

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยในช่วงที่ไทยเป็นประธานการประชุมอาเซียนวันที่ 22-23 มิ.ย. เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ต้องห่วงอะไร เพราะว่าได้มีการประชุมในเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งจะมีการดำเนินการตามแผนที่ได้กำหนดไว้ จึงเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุอะไรขึ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เป็นห่วงว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ แม้ครั้งนี้จะมีการประชุมอาเซียนที่กรุงเทพมหานครเพราะตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มีการประชุมสำคัญๆ มาหลายงานแล้ว แม้จะมีผู้นำประเทศสำคัญต่างๆ เข้าร่วมประชุม ก็เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และไม่ได้มีการขอความร่วมมือประชาชนเพิ่มเติมเพราะทุกคนทราบอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย ชิดชอบ ประกาศสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและดูแลกระทรวงกลาโหมในรัฐบาลหน้า จะเป็นการส่งสัญญาณให้พรรคภูมิใจไทยมาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแน่นอนหรือไม่ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล และตนเองไม่ได้ยึดหลักใดที่จะตัดสินใจในการนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีต่อ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และขอคิดดูก่อนหาก พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ตนเองมาช่วยงาน

สำหรับความเห็นต่างในพรรคประชาธิปัตย์ที่แบ่งออกเป็น 2 ขั้ว จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ยากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่ทราบ สื่อถามกันอยู่ได้ เพราะตนเองไม่ได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาลจะทราบได้อย่างไร ขณะที่วันนี้เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นเนื่องจากบ้านใกล้กัน และไม่ได้ไปรับประทานอาหารเช้าร่วมกันด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...