ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กกต. รุดตรวจสอบข้อร้องเรียน พรรคการเมืองยึดบัตรประชาชน แลก 500
18 ม.ค. 2562

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึง กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่งสั่งผู้นำในท้องถิ่นให้เก็บบัตรประชาชนของประชาชนโดยแลกกับการให้เงินคนละ 500 บาท ว่า กกต. กำลังตรวจสอบอยู่ โดยทางกกต. ประจำจังหวัด จะเป็นผู้ตรวจสอบแล้วประสานมาที่กกต. กลาง ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ จึงยังบอกไม่ได้ว่าเข้าข่ายการกระทำผิดหรือไม่ แต่ย้ำว่ากกต.ตรวจสอบหมดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการกระทำของพรรคการเมือง ส่วนที่ นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาสัปดาห์หน้านั้น ทาง กกต. พร้อมจะกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 5 วันนับแต่พ.ร.ฎ.เลือกตั้งประกาศใช้

พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวถึงการส่งรายละเอียดของการจัดระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ส่งรายงานผลการจัดระดมทุนเลี้ยงโต๊ะจีนของพรรคมายังกกต. ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายของกำหนดเวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...