ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
สรรพากรเตือนยื่นภาษีผ่านเว็บไซต์สุดท้าย23ก.ย.นี้
22 ก.ย. 2564

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า หลังจากที่กรมสรรพากร ได้ขยายเวลาการยื่นแบบแสดงรายการ และชำระภาษีเงินได้นิติบุคคล ทั้ง ภ.ง.ด.50 ภ.ง.ด.52 และ ภ.ง.ด.55 งบการเงินและแบบรายงานประจำปี และ Disclosure Form สำหรับบริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มูลนิธิและสมาคม ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มต้นวันที่ 1 เม.ย. 63 ถึงวันที่ 31 มี.ค.64

นอกจากนั้น ยังได้ขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) สำหรับบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค.64 ถึงวันที่ 31 ธ.ค.64 โดยการขยายเวลาดังกล่าว จะสิ้นสุดในวันที่ 23 ก.ย.64 ให้ยื่นแบบและชำระภาษีผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

ทั้งนี้ บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล มูลนิธิและสมาคม ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีดังกล่าว ดำเนินการยื่นแบบฯ และชำระภาษีผ่านทางออนไลน์ที่ www.rd.go.th ภายในวันที่ 23 ก.ย.64 โดยกรมสรรพากร มีระบบการยื่นแบบ และชำระภาษีผ่านอินเทอร์เน็ต รองรับการยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคล และแบบรายงานประจำปีที่มีประสิทธิภาพ สามารถทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน หรือ TAX from Home ได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...