ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ภูเก็ตรับนทท.ทุกคน1ต.ค./ฉีด2เข็ม-ผลตรวจเป็นลบ
22 ก.ย. 2564

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 56/2564 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยคณะกรรมการได้พิจารณาปรับปรุงคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่อง การคัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประชุมมีมติคลายล็อกการเดินทางเข้าจังหวัด ให้ทุกคนสามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตได้ทุกช่องทาง ทั้งสนามบินภูเก็ต ผ่านด่านตรวจภูเก็ต (ด่านตรวจท่าฉัตรไชย) และทางเรือทุกท่าเรือ แต่จะต้องเป็นบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนชนิดต่างๆ ครบโดส หรือเป็นบุคคลที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 6 เดือน และจะต้องมีใบรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบด้วยวิธี RT-PCR หรือ วิธี Antigen Test ภายใน 7 วัน

ส่วนกรณีที่เดินทางผ่านด่านตรวจภูเก็ต หรือด่านตรวจท่าฉัตรไชย และท่าเรือ สามารถนำชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ที่ได้มาตรฐานรับรองจาก อย. มาตรวจเอง และยืนยันผลกับเจ้าหน้าที่และสามารถใช้รับรองผลได้ 7 วัน รวมไปถึงโหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” โดยมาตรการดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 เป็นต้นไป.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...