ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ทางหลวงชนบทพร้อมบริการทุกเส้นทาง19-22พ.ย.นี้
18 พ.ย. 2563

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า กรมทางหลวงชนบทได้กำหนดแนวทางเพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกการเดินทางให้กับประชาชน ที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ระหว่างวันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน 2563 ตามนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากใช้รถใช้ถนนเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา โดย ทช. มีแนวทางในการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน ดังนี้

1. ปรับปรุง/ซ่อมแซมถนน และสะพาน ในความรับผิดชอบให้มีความสะดวกและปลอดภัยไร้หลุมบ่อ มีเครื่องหมายจราจรอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟสัญญาณจราจรครบถ้วน

2. นำเข้าข้อมูลสถิติอุบัติเหตุที่เกิดในช่วงวันที่ 19 - 22 พฤศจิกายน 2563 ผ่านระบบ ARMS ทุกวันก่อนเวลา 11.00 น. ของวันถัดไป

3. จัดชุดตรวจการณ์เฝ้าระวังอุบัติเหตุอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางเข้าช่วยเหลือเมื่อพบรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ โดยรูปแบบการดำเนินการให้พิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่

4. หน่วยงานที่มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และงานซ่อมบำรุงทางและสะพานตรวจสอบพื้นที่โครงการในความรับผิดชอบปฏิบัติ ดังนี้

                4.1 ดำเนินการวางแผนคืนพื้นผิวจราจรให้มีช่องจราจรเท่าเดิม หรือให้ใกล้เคียงของเดิมมากที่สุด โดยหากพื้นที่ที่ดำเนินการสามารถปูผิวทางได้ให้ดำเนินการปูผิวทางให้แล้วเสร็จ รวมถึงตีเส้นจราจรชั่วคราว ให้ชัดเจน และไม่ควรเปิดหน้างานทิ้งไว้

     4.2 ให้ติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ไฟสัญญาณ อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยระหว่างก่อสร้างต่าง ๆ ในพื้นที่บริเวณการก่อสร้างดูแลและตรวจสอบให้อยู่ในสภาพใช้งานได้ตลอดเวลา

    4.3 ตรวจสอบไฟฟ้าแสงสว่างในพื้นที่ก่อสร้างและพื้นที่ต่อเนื่องกับโครงการใกล้เคียงให้มีแสงสว่างเพียงพอเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางผ่านบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้าง

4.4 ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ ของ ทช.

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางของ ทช. หรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วน 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ www.drr.go.th

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...