ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
(คลิป) ผู้เสียหายเงินกู้ ธกส. กรณีตลาดน้ำมหานคร ร้องศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข - ดีเอสไอ ขอเป็นคดีพิเศษ หลังผ่านมาเกือบ 10 ปี คดีไม่คืบ หวั่นโดนยึดทรัพย์
15 ก.ย. 2563

ผู้เสียหายเงินกู้ ธกส. กรณีตลาดน้ำมหานคร ร้องศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข - ดีเอสไอ ขอเป็นคดีพิเศษ หลังผ่านมาเกือบ 10 ปี คดีไม่คืบ หวั่นโดนยึดทรัพย์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท. กรวัชร์  ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับยื่นหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้าง ตลาดน้ำมหานคร เขตลาดกระบัง เมื่อปี 2554
 
ทางตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า อยากให้ ดีเอสไอรับกรณีดังกล่าวนี้เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากคดีนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้า มีผู้เสียหาย 10 กว่าราย รวมทั้งอยากให้ช่วยเร่งดำเนินการ เพราะหากว่าดำเนินการช้าเกินไปเกรงว่าพวกเราผู้เสียหายทั้งหมดจะถูกฟ้องยึดทรัพย์ได้

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน เป็นหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หลังจากไปกู้เงินเพื่อมาลงทุนเปิดร้านที่ตลาดดังกล่าว แต่กลับมีปัญหาความผิดปกติในสัญญาเงินกู้ โดยได้มีการร้องเรียนไปหลายแห่งทั้งกระทรวงการคลัง คณะรัฐมนตรี และคณะกรรมาธิการของสภา ซึ่งทางกลุ่มผู้เสียหายอยากให้ ท่านรัฐมนตรีช่วยเหลือและติดตามผลการดำเนินการโดยด่วย โดยวันนี้ตนได้ให้ทาง ผอ.ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข รับเรื่องตามระเบียบดำเนินการ และจะส่งต่อให้ทาง ดีเอสไอพิจารณาต่อไป

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า ทาง ดีเอสไอ จะรับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...