ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ก.พาณิชย์จัดงานกะพง3น้ำเกยห้าง3วันรวด
08 ก.ค. 2563

 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าระหว่างที่ 9-12 ก.ค.63 นี้ บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิด การจำหน่าย "ปลากะพง" ทะเลสาบสงขลา ปลากะพงสามน้ำ (น้ำจืด,กร่อย,เค็ม) สดจากกระชังของเกษตรกรจากจ.สงขลามาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาขนวันละ 2 ตัน (รวม 4 วัน 8 ตัน

"เป็นการ คิคออฟ โครงการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงทะเลสาบ ในจ.สงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องภัตตาคาร ร้านอาหาร โรงแรมหยุดดำเนินการชั่วคราวกว่า3เดือนที่ผ่านมา"ทำให้ปลากะพงที่เกษตรกรเลี้ยงไว้ไม่สามารถจับขายได้ ในขณะเดียวกันปลากะพงที่เลี้ยงไว้มีขนาดโตประมาณ 5-7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นภาระของเกษตรกรที่แบกภาระค่าอาหาร เนื่องจากปริมาณการกินอาหารของปลาที่เพิ่มขึ้นทางกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงมีโครงการเพื่อให้การช่วยเหลือเกษตรกรในการหาตลาด "พาณิชย์เทใจ ใส่กระชัง เพื่อผู้เลี้ยงปลากะพงขาวยิ้มได้"

ซึ่งขณะนี้มีภาคเอกชนจำนวนหลายรายที่สนใจรับซื้อปลากะพงไปจำหน่าย อาทิ แม็คโคร, บิ๊กซี, เทสโก้ โลตัส, ท็อปส์, หจก.จุพร มหาชัย ซีฟู๊ดส์, และสมาคมภัตตาคารไทยโดยมีเป้าหมายการรับซื้อปลากะพงจากผู้เลี้ยงปลากะพงในกระชังจ.สงขลาจำนวน 650 ตัน ซึ่งจุดเด่นของปลากะพงทะเลสาบจ.สงขลา คือ ปลากะพงสามน้ำ ที่มีรสชาติอร่อย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...