ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
พบฝูงโลมากว่า50ตัว เริงร่าที่"สิมิลัน"
06 พ.ค. 2563

นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน แจ้งว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ชุดปฏิบัติการ 4 ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวน SMART Patrol ตามภารกิจของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในพื้นที่รับผิดชอบ ในช่วงปิดการท่องเที่ยวทางทะเล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เส้นทางการลาดตระเวนช่วงหมู่เกาะสิมิลัน (เกาะ 8) ถึง เกาะหูยง(เกาะ 1) ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้พบฝูงโลมาปากขวด ประมาณ 50 ตัว บริเวณทางทิศตะวันตก ของเกาะปายัง(เกาะ 2) ประมาณ 1.5 กม. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพไว้

โดยฝูงโลมาปากขวด ที่พบมีจำนวนประมาณ 50 ตัว บริเวณใกล้เกาะปายัง(เกาะ 2) จากการตรวจพบของชุดปฏิบัติการที่ 4 ซึ่งพบเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งมีจำนวนประมาณ 100 ตัว ที่บริเวณใกล้เกาะบอน(เกาะ 10) ครั้งนี้ชุดปฏิบัติการที่ 1 พบโลมาปากขวดที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 40 กม. แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นโลมาปากขวด ฝูงเดียวกันหรือไม่

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...