ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ไทยไลอ้อน-แอร์เอเชียพร้อมบิน1พ.ค.นี้
22 เม.ย. 2563

รายงานข่าวจากสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แจ้งว่า"สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ พร้อมให้บริการ 1 พฤษภาคม 2563 สำหรับเส้นทางบินในประเทศและขอให้ผู้โดยสารทุกท่านที่เดินทาง สวมหน้ากากอนามัย และ เว้นระยะห่างทางสังคม โดยสายการบินได้จัดที่นั่งให้ผู้โดยสารเพื่อนเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย เพื่อที่เราจะร่วมมือป้องกันโรคโควิด-19 ไปด้วยกัน สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ให้ความมั่นใจและปลอดภัยในการเดินทางทุกเที่ยวบิน อย่าลืมตรวจสอบเที่ยวบินก่อนเดินทางด้วยนะครับ แล้วพบกันนะครับ"

ใครที่มีแพลนต้องเดินทางภายในประเทศเดินหน้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกสบาย แต่ต้องรักษาความปลอดภัยตามมาตรการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ด้านนายโบ ลินกัม ประธาน (ธุรกิจการบิน) กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่สามารถกลับมาบินได้อีกครั้งในเส้นทางภายในประเทศ และเริ่มให้บริการลูกค้าของเรา โดยหวังว่าจะเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยเราได้ทบทวนมาตรฐานขั้นตอน การบริหารจัดการ อย่างถี่ถ้วนสำหรับผู้โดยสาร ทั้งบนพื้นดินและบนเครื่องบินเกี่ยวกับการเเพร่ระบาดของ Covid-19 รวมทั้งทำงานอย่างใกล้ชิดกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เพื่อให้มั่นใจว่ามีการเตรียมมาตรการป้องกันไว้ล่วงหน้า สร้างการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับทุกคน

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชียมีแผนจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศต่างๆ ตามกำหนดเวลาตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2563 สำหรับประเทศมาเลเซีย ตามด้วยประเทศไทย (วันที่ 1 พฤษภาคม 2563) ประเทศฟิลิปปินส์ (วันที่ 1 พฤษภาคม 2563) ประเทศอินเดีย (วันที่ 4 พฤษภาคม 2563) และประเทศอินโดนีเซีย (วันที่ 7 พฤษภาคม 2563) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ

การกลับมาให้บริการนี้จะเริ่มต้นจากเส้นทางภายในประเทศเส้นทางหลักก่อน  และมีแผนที่จะขยายเส้นทางให้บริการเพิ่มขึ้นรวมไปถึงเส้นทางระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การผ่อนปรนหรือยกเลิกในมาตรการเเละข้อจำกัดในการเดินทางของประเทศต่างๆ 

สำหรับเที่ยวบินที่พร้อมเปิดให้บริการ ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งผ่าน www.airasia.com แอพพลิเคชั่นบนมือถือแล้ว นอกจากนั้นผู้โดยสารยังสามารถใช้วงเงินในบัญชีเครดิตของท่านในการสำรองที่นั่งได้อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้โดยสารจำเป็นต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันในระดับสากลอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การสวมหน้ากากอนามัย การดูแลสุขอนามัยส่วนตัว และการรักษาระยะห่างทางสังคม ในส่วนของอากาศยานเรามีการติดตั้งเครื่องกรองอากาศ HEPA ที่เป็นฟิลเตอร์ระดับมาตรฐานของโรงพยาบาล และทำการฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังการให้บริการในแต่ละเที่ยวบิน

หากผู้โดยสารมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ติดต่อ AVA Live Chat หรือพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ทาง airasia.com หรือ support.airasia.com เพื่อขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ด้วยสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงขอแนะนำให้ผู้โดยสารข่าวสารต่างๆอย่างใกล้ชิดเพิ่มเติมผ่าน airasia.com และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ผ่านช่องทาง “สถานะเที่ยวบิน” ผ่าน airasia.com/flightstatus

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...