ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
มท.สั่งให้อปท.ช่วยเหลือตลาด/ร้านค้าจากพิษโควิด-19
15 เม.ย. 2563

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีหนังสือให้จังหวัดแจ้ง อปท. ที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือและบรรเทาภาระทางเศรษฐกิจให้แก่ผู้เช่า อสังหาริมทรัพย์ของ อปท. เช่น ตลาด และอาคารพาณิชย์ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด - 19 พิจารณาช่วยเหลือผู้เช่าได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมแล้วแต่กรณี ได้แก่
    1) ในกรณีการลดค่าเช่า หรือประโยชน์ตอบแทนอื่นที่ได้จากการเช่าของ อปท. เป็นอำนาจของคณะกรรมการจัดหาประโยชน์จากทรัพย์สินขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ที่จะพิจารณาอนุมัติโดยเสียงข้างมาก ยกเว้นเป็นกรณีเฉพาะรายเพื่อลดค่าเช่าหรือประโยชน์ตอบแทนอื่นที่ได้จากการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของ อปท. ต่ำกว่าอัตราที่คณะกรรมการจัดหาประโยชน์ฯ กำหนดได้
    2) สำหรับในกรณีการยกเว้นค่าเช่า หรือประโยชน์ตอบแทนอื่นที่ได้จากการเช่าอสังหาริมทรัพย์ของ อปท. สามารถดำเนินการได้ หากคณะกรรมการจัดหาประโยชน์จากทรัพย์สินของ อปท. พิจารณาแล้วเห็นว่ามีเหตุสมควรให้ยกเว้นค่าเช่า หรือประโยชน์ตอบแทนอื่นที่ได้จากการเช่าในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ให้แก่ผู้เช่าที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์ของ อปท. ที่เช่าได้ตามปกติ อันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...